ไก่ชนออนไลน์
29 มีนาคม 2567

รู้จักน้องมอร์นิ่ง มิสไก่ชนไทยแลนด์ 2017 ดีกรีนักวิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร


แชร์

ไก่ชนออนไลน์ได้มีโอกาศพูดคุย กับ น้องมอร์นิ่ง สาวสวยมิสไก่ชนไทยแลนด์ 2017 ดีกรีนักวิทยาศาสตร์ เอกฟิสิกส์ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร วันนี้ไก่ชนออนไลน์อยากพามารู้จักเกี่ยวกับความเป็นมา ที่มาที่ไปของน้องมอร์นิ่งกันให้มากขึ้น 

แนะนำหน่อยครับน้องมอร์นิ่ง เข้ามาเป็นมิสไก่ชนไทยแลนด์ได้อย่างไร / เป็นคนที่ไหน / เข้ามาประกวดได้อย่างไร
ชื่อ ขวัญนคร ไชยวรณ์ หรือน้องมอร์นิ่งค่ะ เป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ แต่ว่าโตที่จังหวัดพัทลุง เริ่มต้นเข้าสู่วงการจากงานประกวด  5 แดง 5 ดาว ที่ชนะชัยฟาร์ม ตำบลบางนมโค  อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตอนที่ประกวด มีคนชักชวนชื่อพี่แหม่มค่ะ ประกวดในนามตัวแทนซุ้มป้อมเพชร พัทลุง งานวันนั้นทำให้มอร์นิ่งได้เข้ามาสู่วงการไก่ชนค่ะ 




บรรยากาศงานประกวดในวันนั้นเป็นไงบ้าง ตื่นเต้นไหม
ตื่นเต้นมากค่ะ คนเยอะมาก ผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ ก็สวยๆ เก่งกันทุกคน ซึ่งมอร์นิ่งเองก็แอบหวังว่าจะได้เป็นมิสไก่ชนไทยแลนด์ ก็เลยทำให้ดีที่สุด หาข้อมูลเกี่ยวกับไก่ชน เพราะถ้าเข้ารอบจะมีการตอบคำถามเกี่ยวกับไก่ชนด้วย มอร์นิ่งจะได้ตอบคำถามได้ 



หลังจากเข้ามาเป็น มิส ไก่ชนไทยแลนด์ ภารกิจของน้องมอร์นิ่งที่ถูกมอบหมายคืออะไร / และชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิมไหม
ภารกิจหลักเลยคือช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารเกี่ยวกับวงการไก่ชน แล้วก็มีร่วมงานกับ ชนะชัยฟาร์ม เช่น งานสู่ขอเจ้าเขี้ยวเงินที่ฉลองชัยฟาร์ม ล่าสุดเลยก็คืองานที่สนามมหาลาภ ปากช่อง มอร์นิ่งได้ไปจำหน่าย ข้าวเหนียวมะม่วงและมะม่วงน้ำปลาหวาน ซึ่งรายได้ทั้งหมดมอบให้กับผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสานค่ะ

ตอนเด็กเคยคิดไหมชีวิตนี้อยากเป็นอะไร? /หรือจะเข้ามาอยู่ตรงจุดนี้
มอร์นิ่งอยากเป็นแอร์โฮสเตสค่ะ แล้วก็ชอบประกวดนางงาม ชอบความสวยความงาม ชอบดูแลตัวเองตั้งแต่เด็กๆ พอมีโอกาสได้ประกวดนางงามก็ประกวดมาเรื่อยๆ แล้วพอมาประกวดมิสไก่ชนไทยแลนด์ ซึ่งเวทีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก มอร์นิ่งก็อยากจะเป็นคนแรกที่ได้รับตำแหน่งนี้ ก็เลยทำเต็มที่เลยค่ะ

พูดถึงความประทับใจ หลังจากที่ได้เข้ามาสัมผัสวงการไก่ชน เป็นไงบ้าง
ประทับใจตรงที่พี่น้องชาวไก่ชนมีความเป็นกันเอง ใจดี  แล้วก็จริงใจค่ะ แล้วก็เปลี่ยนความคิดของมอร์นิ่งเลยค่ะจากเมื่อก่อนที่คิดว่าการชนไก่เป็นการทรมานสัตว์ ตอนนี้ก็เข้าใจมากขึ้นว่าการชนไก่เป็นเกมส์กิฬาแล้วก็ ไก่ชนเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่มีราคาหลักล้าน ซึ่งสามารถสร้างรายได้มากมายเลยให้กับเกษตรกรชาวไทย

ครอบครัวว่าไงบ้าง หลังจากที่น้องมอร์นิ่งได้รับตำแหน่ง มิสไก่ชนไทยแลนด์
คุณพ่อ คุณแม่ดีใจมากค่ะ เอาป้ายรางวัล ปริ้นท์รูปใส่กรอบตั้งไว้หน้าป้ายเลยค่ะ คุณพ่อชอบคุณลุงแอ๊ด คาราบาว เวลาเดินทางไปต่างจังหวัด ก็จะฟังเพลงคาราบาวตลอดเลยค่ะ พ่อบอกว่าได้ไปร่วมงานกับคุณลุงแอ๊ด คุณพ่อก็บอกว่าถ่ายรูปส่งให้ดูด้วยนะ

มองเรื่องไก่ชนยังไง? ในฐานะที่น้องมอร์นิ่งเป็นมิสไก่ชนเป็นตัวแทนชาวไก่ชน บางคนบอกมันทรมาน บางคนก็บอกเป็นเป็นประเพณีกีฬาที่มีมานานแล้ว คิดเห็นยังไง
ก็แล้วแต่คนมองนะคะ แต่มอร์นิ่งอยากให้เข้าใจและมองถึงข้อดีของการชนไก่มากกว่า อยากให้มองการชนไก่เป็นกิฬาค่ะ การชนไก่แต่ละครั้งก็จะมีทั้งแพ้และชนะเป็นเรื่องธรรมดา ตัวไหนที่บาดเจ็บก็จะรักษาจนหายดี ไก่ชนเป็นทั้งสัตว์เกษตรที่ส่งออกในราคาหลักล้านและตอนนี้ไก่ชนก็กำลังเป็นที่นิยมในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งสามารถสร้างรายได้จำนวนมากให้กับเกษตรกรชาวไทย


 

ชีวิตตั้งแต่ได้เข้ามาวงการไก่ชน เป็นมิสไก่ชนไทยแลนด์ เกินความคาดหมายจากที่คิดมากไหม
เกินความคาดหมายมากๆ ค่ะ การเป็นมิสไก่ชนไทยแลนด์ไม่ใช่แค่ยืนยิ้ม ถ่ายรูปสวยๆ แต่เราต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ล่าสุดมอร์นิ่งได้ตำแหน่ง miss beauty and elegance by น้ำดื่มสิงห์ จากเวที miss universe thailand 2017 ต้องขอบคุณตำแหน่งมิสไก่ชนไทยแลนด์ที่เป็นบันไดก้าวสำคัญที่ทำให้มอร์นิ่งมีความรู้ ความสามารถ และเลือกที่จะไม่หยุดพัฒนาตัวเองค่ะ

ล่าสุดไปงานประมูลไก่ชนช่วยน้ำท่วมที่ปากช่อง ผลตอบรับดีไหม
มอร์นิ่งได้รับหน้าที่ไปจำหน่าย ข้าวเหนียวมะม่วงและมะม่วงน้ำปลาหวาน ซึ่งรายได้ทั้งหมดเรามอบให้ ผู้ประสบภัยในภาคอีสานทุกบาททุกสตางค์ ผลตอบรับดีมากค่ะ ขายหมดเกลี้ยงเลย เงินที่ได้จากการจำหน่าย ข้าวเหนียวมะม่วงและมะม่วงน้ำปลาหวาน เป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท บางท่านก็ทานมะม่วงไม่ได้ แต่ก็ช่วยทำบุญมา น่ารักมากเลยค่ะ 

ในฐานะที่น้องมอร์นิ่งเป็นคนรุ่นใหม่ และเป็นมิสไก่ชนไทยแลนด์ อยากให้ฝากอะไรถึงพี่น้องชาวไก่ชนที่ติดตามหน่อย
ในฐานะที่เป็นมิสไก่ชนคนแรกของประเทศไทย ก็อยากจะฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะค่ะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็สามารถ แนะนำติชมได้ค่ะ มอร์นิ่งยินดีน้อมรับ ถ้ามีงานอะไรก็เรียกใช้ได้นะค่ะ 

สุดท้ายฝากอะไรกับคนที่ติดตามเราอยู่ หรือชาวไก่ชนออนไลน์หน่อย
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและชื่นชอบมอร์นิ่งนะค่ะ ถ้าเจอกันก็ทักทายกันได้ มาถ่ายรูปได้เลยค่ะ และก็ฝากติดตามข่าวสารเกี่ยวกับวงการไก่ชนจากเว็บไซด์ไก่ชนออนไลน์ด้วยนะค่ะ


Tag :

ไก่ชน, มิสไก่ชน, ไก่ชนไทยแลนด์, 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ

รับข่าวสารเพิ่มเติม